Tiếp theo bài viết Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích đối thủ phần 1 hôm nay Hà sẽ chia sẻ tiếp theo các cách sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích đối thủ phần 2.
1. Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs:
Anchor: Phân tích anchor text
Nội dung trong tab anchors là điều cực kỳ quan trong đối với SEOer. Nó thống kê số lượng backlink, số lượng domain liên kết tới website của bạn thông qua keyword mà bạn muốn SEO. Như trên hình từ khóa “thiết kế web theo yêu cầu” mình đẩy mạnh SEO từ này nên nó được đánh giá cao nhất với số lượng backlink nhiều nhất,số lượng domain liên kết tới website mình với từ này cũng nhiều nhất.
2. Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: SEO Reports
3. Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: Backlinks Report
- Overview
- Backlinks
- Pages
- Subdomains
- Countries
- Anchors
- TLDs
- Domains
- IPs
- Subnets (để kiểm tra Class C IPs)
– Dofollow link truyền tải link juice và ảnh hưởng việc xếp hạng cho nên hãy chú trọng vào loại này.
Nếu bạn càng tỏ ra nguy hiểm thì đối phương càng lo lắng. Và nhiều Seoer đã tỏ ra nguy hiểm hơn khi chặn robot ahrefs khiến cho đối phương đánh giá sai lầm. Đơn giản khi bạn chặn robot ahrefs thì số lượng backlink sẽ rất ít và có khi là 0 mà từ khóa nằm ở top.
Cách làm rất đơn giản:
- Tìm file robot.txt
- Past vào 2 dòng này:
User-agent: AhrefsBot
Disallow: /
Tìm thêm trên Google:
Tự học làm SEO, Công cụ phân tích đối thủ, Công cụ phân tích backlink, Công cụ kiểm tra backlink, Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs, Cách sử dụng công cụ Ahrefs, Hướng dẫn kiểm tra Backlink bằng ahrefs, Công cụ check backlink đối thủ, …
Bình luận về bài viết này