Với google bạn càng xây dựng backlink tự nhiên bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Web đẹp chuẩn seo để xây dựng một chiến thuật backlink hiệu quả cho những keyword khó chơi bạn cần tuân theo 1 chiến lược xây dựng backlink cụ thể. Bài viết này giới thiệu tới các bạn 2 mô hình xây dựng backlink phổ biến nhất hiện nay, nếu bạn biết áp dụng và cộng thêm sự sáng tạo mình tin chắc các bạn sẽ xây dựng được một chiến thuật backlink tự nhiên và hiệu quả nhất.
1. Mô hình Link wheel.

Linhwheel là một dạng xây dựng link liên kết dạng bánh xe. Ở trung tâm là site chính của bạn và xung quan là các site vệ tinh để tạo liên kết hình bánh xe. Các bạn có thể thay thế các site vệ tinh thành các loại site khác như các loại web 2.0 khác …

 1
Ưu điểm:

– Tạo được link từ nhiều domain khác nhau.

– Cùng chủ đề.

– Nội dung duy nhất.

– Link được bảo đảm lâu dài.

– Không có Outbound link.

Nhược điểm:

– Thời gian xây dựng link lâu dài.
– Chi phí cao, đầu tư bài viết chất lượng.

2. Mô hình Link Pyramid.

– Với bản cập nhật thuật toán Google Penguin 4 mới nhất thì những mô hình xây dựng link Wheel truyền thống đang đối mặt với nhiều rủi ro, cách thức sử dụng link vòng tròn bao vây đổ về website nếu làm không chuẩn mực sẽ dễ bị google nhìn nhận là spam link về website. Lượng link quá nhiều đổ về hoặc đổ về thất thường đều không tốt cho site. Chính vì thế mô hình xây dựng link Pyramid được xem là phương pháp tối ưu để bảo vệ web cũng như tăng cường khả năng seo của website. Link Pyramid là một hình thức xây dựng hệ thống backlink hiệu quả và rất công phu. Hệ thống link Pyramid đòi hỏi đầu tư thời gian rất lớn, bù lại tác động của nó đối với SEO trên Search Engine cũng rất lớn. Xây dựng link theo mô hình kim tự tháp là biện pháp tốt nhất để xây dựng link tự nhiên và tránh được các thuật toán của google.

Xây dựng backlink theo mô hình Pyramid (kim tự tháp) là một  mô hình xây dựng backlink khá công phu và đòi hỏi  khá nhiều thời gian. Nhưng bù lại link pyramid có khả năng tác động khá lớn tới việc cải thiện từ khóa trên Search Engine. Thực chất của mô hình này là trỏ back link qua nhiều tầng website vệ tinh khác nhau sau đó mới trỏ đến website cần Seo (tầng cao nhất).

 2
Hướng dẫn xây dựng backlink theo mô hình Pyramid:

Tầng 1:
 
Đây là tầng cao nhất, nghĩa nó chính là website đích mà bạn cần tăng thứ hạng thông qua chiến thuật xây dựng backlink này. Và tất cả những backlink được trỏ về site này mình sẽ đặt vào các website ở tầng thứ 2.

Tầng 2:
 
Đây là tầng mà bạn sẽ sử dụng các dịch vụ web 2.0 cho phép đăng tải thông tin có kèm backlink có thứ hạng cao như Youtube, Sqidoo, Tumblr, Blogspot, WordPress..v..v..

Tầng 3:

Tầng này được hiểu như là các website mà bạn thường xuyên lui tới để xây dựng backlink như các blog có PR cao chứa backlink dofollow,  forum, website .EDU, .GOV. Như ở tầng 2 mình có nói, ở tầng 3 này là bạn sẽ đăng các backlink trỏ về tầng 2 vào các website theo các tiêu chí mình vừa liệt kê.

Tầng 4:

Đây là tầng cuối cùng cũng như tầng thấp nhất, ở tầng này chúng ta không cần phải viết bài hay xây dựng backlink gì cả mà sẽ làm các công việc mà bạn vẫn thường hay làm khi bắt đầu SEO một website như submit RSS, Ping, đăng lên mạng xã hội…v..v..Và những website mà bạn làm các công việc này được lấy ở tầng thứ 3.

• Ưu điểm:

– Khả năng kiểm soát link cao.

– Hiệu quả tốt nếu thực hiện đúng cách.

• Nhược điểm:

– Yêu cầu yếu tố tự động hóa cao.

Danh sách các web 2.0 hay sử dụng:

1. http://wordpress.com/

2. http://www.blogger.com/

3. http://my.opera.com/

4. https://sites.google.com

5. http://www.youtube.com/

6. http://blog.com/

7. http://blogsome.com/

8. https://www.tumblr.com/

9. http://hubpages.com/

10. http://www.weebly.com/

11. ww.weebly.com/ – xác nhận SĐT

12. http://yume.vn/

Lời kết:
Những mô hình ở trên mình đưa ra chỉ mang tính tham khảo. Các bạn có thể tham khảo rất nhiều các bài viết rồi mô hình về link wheel và link pyramid khác để có thể tạo cho mình một mô mình, chiến thuật xây dựng link riêng cho mình. Tuy nhiên không phải cứ đi nhiều link là đã tốt vì vậy bạn phải đưa ra chiến thuật xây dựng backlink hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch seo của mình.

Tác giả bài viết: Trường Đặng